วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ฝึกประสบการณ์ฯ สัปดาห์ที่ 1 (วันที่ 14 – 18 พฤศจิกายน 2554)


งานที่ปฏิบัติ
1.รับฟังบรรยายการปฐมนิเทศจากฝ่าย HR ว่าควรปฏิบัติอย่างไรบ้างในการฝึกงาน
2.พี่เลี้ยงฝึกงานแนะนำการทำงานของฝ่ายจัดซื้อ และศึกษาข้อมูลเบื้องต้นของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น
3.ประชุมทีมการทำงานของฝ่ายจัดซื้อ
4.จัดเอกสารการจัดซื้อใส่แฟ้มข้อมูล จำนวน 50  ชุด
5.แก้ไฟล์ใบประเมินกิจกรรม  7   จำนวน 4 ชุด
6.รับใบแจ้งหนี้จาก Messager แล้วถ่ายเอกสาร จำนวน 1 ชุด
7.ลงเลขหนังสืออ้างอิงในระบบ Sign on Sheet  to  confirm final requirement to proceed price negotiation จำนวน 50 ชุด
8.เรียนรู้การทำ Summary  report
9.เข้าฟังอบรมการทำระบบ GR ( Goods Received on-line  processes & system) เกี่ยวกับการทำรับจัดซื้อแบบ online กับพี่เลี้ยงฝึกงาน

สภาพปัญหาและอุปสรรค
1.เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่พอ และไม่สามารถต่อสาย LAN เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คได้ เพราะต้องเป็นเครื่องของบริษัทเท่านั้น
2.เลขหนังสืออ้างอิงของเอกสารการจัดซื้อบางโปรเจคไม่มี ไม่สามารถลงในระบบได้

วิธีการแก้ไขปัญหา
            1.ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ของพี่เลี้ยงฝึกงาน
            2.สอบถามพี่เลี้ยงฝึกงานเกี่ยวกับการหาเลขที่หนังสืออ้างอิง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น